Review phim Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light): Có phải là phim kinh dị không thế?

Nếu như đầu tháng 9 này bạn đã vô cùng kinh sợ với The Nun thì tiếp nối chuỗi phim kinh dị trong tháng 9 thì Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light) là một bộ phim bạn có thể xem ở cuối tuần này. Khi xem Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light) bạn sẽ được khám phá một cô nhi viện đã được bỏ hoang lâu ngày và cùng truy tìm những bí mật của cô nhi viện trước đó đã bị trôn vùi sau một khoảng thời gian khá dài.


Trailer phim Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light)

Nội dung phim Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light)

Hành trình khám phá những bí mật trong phim Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light) chỉ diễn ra trong vòng 78 phút đó là đã tính cả phần credit của một nhóm bạn có hứng đi khám phá một cô nhi viện đã bị bỏ hoang vào lúc giữa đêm muộn.

[caption id="attachment_17146" align="aligncenter" width="650"]Nhóm bạn thích khám phá ban đêm trong phim Ác Quỷ Bóng Đêm Nhóm bạn thích khám phá ban đêm trong phim Ác Quỷ Bóng Đêm[/caption]

Khi mới bắt đầu hành trình khám phá thì ai nấy cũng đều đùa giỡn khá vui vẻ, nhưng chuyện vui đó dần bị dập tắt khi mà “quân số” cứ thế giảm dần đi bởi một thế lực đen tối nào đó kéo vào trong bóng tối và bị giam cầm vĩnh viễn. Khi các bạn xem trailer thì các bạn sẽ thấy trong phim có một cô bé lại vô cùng sợ ánh sáng, nên mỗi khi có ai đó chiếu một ánh sáng nào đó vào cô bé là cô lại hú hét ầm trời. Bên cạnh đó thì mối quan hệ giữa các thế lực bóng tối xuất hiện trong phim cũng khá nhập nhằng, không rõ ràng. Khi mà chính đứa bé sợ ánh sáng đó lại là ma, rồi lại có thêm một đứa bạn của nó là quỷ, 2 đứa này rảnh rỗi quá nên suốt ngày thích chơi trốn tìm trong bóng tối, khi có ánh sáng chiếu vào nó thì sẽ bị chúng nó cào nát chân.

[caption id="attachment_17145" align="aligncenter" width="650"]Hình ảnh cô bé ma sợ ánh sáng Hình ảnh cô bé ma sợ ánh sáng[/caption]

[caption id="attachment_17143" align="aligncenter" width="650"]Hành trình khám phá cô nhi viện bắt đầu Hành trình khám phá cô nhi viện bắt đầu[/caption]

Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light) sử dụng bối cảnh là một cô nhi viện bỏ hoang nên tất nhiên rồi cô nhi viện thì làm sao mà có thể thiếu được những bà sơ cơ chứ. Mà như bạn đã nhìn thấy hình ảnh bà sơ Valak rồi thì nếu hình ảnh bà sơ trong Ác Quỷ Bóng Đêm mà khớp như thế thì sẽ dễ ăn theo hơn.

[caption id="attachment_17142" align="aligncenter" width="650"]Hình ảnh bà sơ trong cô nhi viện Hình ảnh bà sơ trong cô nhi viện[/caption]

Một số hình ảnh bí ẩn về những lần mất tích trong phim cũng khiến cho khán giả cảm thấy khá hồi hộp, có điều gì đó bí ẩn khi mà không thể biết được ai sẽ là người mất tích tiếp theo, và những con ma đó có nguồn gốc từ đâu, tiếp theo chúng sẽ có những hành động đáng sợ đến mức nào? Bạn có hàng tá những câu hỏi khi xem phim nhưng rất tiếc cho bạn là xem phim dù chú tâm đến mấy thì bạn cũng không thể có được cho mình những câu trả lời trọn vẹn. Hơn thế nữa cái kết của phim cũng khiến bạn thấy điều đó là không thể, nó hoàn toàn khác xa với trí tưởng tượng của bạn.

Nếu như ở phần trailer đoạn có 1 nhân vật nữ vừa chạy vừa hét, cùng với đó là những hình ảnh, âm thanh mô tả âm thanh của những chiếc bóng đèn bị vỡ. Nhưng tại sao trailer là thế mà khi xem phim thì chúng mình lại thấy phim có cái kết khá hợp với thuần phong mỹ tục, phim có phần đơn giản quá, cuối phim lại còn có tiếng chim hót líu lo. Hình như âm thanh này không được phù hợp cho lắm đúng không?

Diễn viên và diễn xuất trong phim Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light)

Một số diễn viên không quá nổi đã được tham gia trong bộ phim này. Nếu nhận xét về ngoại hình thì tạm được nhưng màn trang điểm trong phim thì lại hơi lố mất rồi, trang điểm lố đến mức bạn có thể nhận ra ngay từ khi mới xem phim.

[caption id="attachment_17147" align="aligncenter" width="650"]2 anh chàng gay trong phim 2 anh chàng gay trong phim: gia vị chưa đủ cho phim[/caption]

Bên cạnh phần trang điểm không được xuất sắc thì diễn xuất của những diễn viên này cũng không thực sự ấn tượng, giọng nói có phần hơi ngang, cảm xúc khi sợ hãi lại diễn chưa tới.

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo trong phim Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light)

Ác Quỷ Bóng Đêm là bộ phim kinh dị kiểu mờ ám, có kiểu hù dọa khán giả rất quen thuộc bằng loại hình âm thanh với cường độ cực lớn. Cũng điều này nó khiến cho khán giả không cảm thấy sợ hãi quá, mà còn thấy quen thuộc. Nhất là khi hình ảnh con ma trong phim cũng hơi bị hiền quá, phim giành thời gian để kể lể, chém gió về mối quan hề giữa các nhân vật hơi nhiều.

Phim còn có một số cảnh đúng chất kiểu tham quan nhà hoang vào ban đêm, một không gian tối thui trên màn ảnh khiến cho bạn cảm thấy hơi ngột ngạt và căng thẳng khi xem phim. Nói chung là xem phim kinh dị mà còn căng thẳng hơn là đi thi vậy đó.

Có nên xem Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light) hay không?

Điểm giành cho phim:

  • Nội dung - 5
  • Diễn viên và diễn xuất - 4
  • Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 5.5
  • Sợ không? – 3
  • Phim có mức độ kinh dị thấp, diễn viên thì đơ và cốt truyện lỏng lẻo.

Với số điểm như này thì có nên đi xem hay không là tùy ở bạn nhé! Với bạn nào chỉ xem được thể loại phim kinh dị nhẹ thì có thể xem vì phim có mức độ kinh dị thấp, bạn sẽ không phải quá sợ hãi như xem The Nun.

Trên đây là những nhận xét của cuasotinhoc về phim Ác Quỷ Bóng Đêm (Hide in the Light), nếu bạn có nhận xét gì thêm về phim thì hãy cho chúng mình cũng biết với nhé! Chúc bạn xem phim vui vẻ!

Bạn xem thêm review về các bộ phim khác:

Comments