PR là gì? PR nghĩa là gì trên Facebook?

PR là viết tắt của từ tiếng Anh "Public Relations" có nghĩa là "Quan hệ công chúng". Là việc cá nhân hay tổ chức tiến hành các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh và quảng cáo thương hiệu của mình. Cùng Wiki hiểu rõ hơn PR là gì và PR nghĩa là gì trên Facebook nhé!

PR là gì?

Hiểu đơn giản thì PR có nghĩa tương tự như hoạt động quảng cáo vậy. Muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực PR đồi hỏi bạn phải hội tụ đầy đủ rất nhiều kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, quan hệ với đối tác, kiến thức chung, ứng xử tính huống, lên những kế hoạch và chiến lược phát triển, quản lý,...

PR là gì

PR nghĩa là gì trên Facebook

  • PR trên Facebook là việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng khả tiếp cận khách hàng thông qua kênh mạng xã hội Facebook. Để có thể PR hiệu quả trên Facebook bạn cần lên một chiến lược thật bài bản và chi tiết.
  • PR trên Facebook không hề đơn giản như mọi người nghĩ. Là mạng xã hội với người dùng đông đảo nhất Việt Nam thế nhưng không phải dễ dàng cho bạn có thể tiếp cận khách hàng ở đây. Cần xác định rõ đối tượng, nắm bắt được những điều người dùng đang quan tâm sẽ là mấu chốt để kết quả PR của bạn có được tốt hay không.

Những lưu ý khi làm PR

Để có thể đạt đến cảnh giới cao bạn cần phải học hỏi rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số lưu ý nhỏ dành cho bạn khi làm PR:

  • Bạn nên biết kết hợp với những người nổi tiếng hay những người có tầm ảnh hưởng.
  • Để PR tốt thì tuyệt đối không thể bỏ qua kênh báo chí.
  • Đầu tư nhiều cho nội dung từ hình ảnh, video cho đến text.
  • Hãy biết chọn lọc và PR bằng những câu chuyện có nghĩa.

Trên đây là những chia sẻ để bạn hiểu PR là gì và PR nghĩa là gì trên Facebook. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những kiến thức thật sự hữu ích dành cho bạn.

Comments